เที่ยวภูเก็ต

posted on 08 Oct 2010 12:07 by tan-pa-tan
ครั้งนี้ ลำดวน เป็นผู้จัดการทั่วไป ในทริปนี้
พาทั่นแม่ และ ครอบครัวทั่นพี่ ไปตะลุย ภูเก็ตกัน
อะนะ
ก็
มั่วๆเอา
วะวะวะว้าววววว
เครื่องเริ่ม เทคออฟ อิป้า ลำดวน มิวายจะตื่นเต้น ทุกครั้งไป
วิวนี้ เป็นวิว น้ำท่วม โดยแท้ สงสารชาวนาจริง
อันนี้ เดาเอาเอง ว่าคงจะเป็น ทะเล อ่าวไทย เริ่มพ้นจากแผ่นดิน
มาเป็นทะเล้ ทะเล แล้วล่ะ
อ้ะ อันนี้ แผ่นดินทางภาคใต้ ใกล้ถึงภูเก็ตละ ดูต้นไม้หนาแน่นดีนะ
ลำดวน มา นั่งรอ แม่ อยู่ที่สนามบินภูเก็ต พักใหญ่ๆ
สังเกตุเห็น บริษัท รถเช่า และ บริษัท ทัวร์ ดำน้ำต่างๆ โรงแรมที่พัก
โอ้ย เยอะแยะตาแป๊ะ
แต่เราเตรียมมาก่อน มันก็อุ่นใจดีล่ะ
มากันแล้ว แก๊งส์ เมืองเลย
เกือบๆทุ่ม พอดี ก็ ว่าแท็กซี่ จาก สนามบิน ไปที่พักกัน
สนนราคา ก็ 500 บาทถ้วน
คืนนี้นอนที่
หลับสบาย เกสต์เฮาส์ ในเมือง ภูเก็ตกันก่อน เพราะว่า
แผนการณ์ แรกของพรุ่งนี้ เราจะต้อง ซิตี้ ทัวร์กัน ก่อน
คืนนี้ หลับฝันดี ที่ภูเก็ต
ที่พัก สะอาด สะอ้าน มีน้ำอุ่น แอร์ บริการดีเยี่ยม อินเตอร์เน็ต ฟรีด้วย
เช้ามา บริษัท รถเช่า เอารถมาให้ ถึงหน้าที่พัก เลย
ตรงเวลาเป๊ะๆ แหม ประทับใจจริง
ได้เวลา ออกไป หาอาหารเช้าอร่อยๆ กินกันแล้ววว
ติ่มซำ ร้าน บุญรัตน์ อร่อย และ ราคาถูกมาก กินกัน 5 คน หมดไป
แค่ 100 กว่าบาทเอง อิอิ ชอบๆ
ส่วนนี่ ขนมจีนน้ำยา ร้านข้างๆ
อิป้า ลำดวน กินทั้ง 2 ร้านเลย แบบ อยากกินทั้งคู่นิ่
ต่อจากนี้ ก็เป็น โปรแกรม ตามหา ตึกเก่า สไตล์ ชิโนโปรตุกีส
สอบถามเส้นทาง กันมาอย่างดี
ใช้ จีพีเอส นำทาง กันแบบ ฮาเฮ มาก
สรุปแล้ว ใกล้เที่ยงละ ต้องกลับไป เช็คเอาท์ ที่ เกสต์เฮาส์
ยังหา ตึกที่ว่านั่นไม่เจอเลย
แต่ก็
สนุกสนานดี มันฮา อิตรง หาไม่เจอนี่แหล่ะค่ะทั่นผู้ชม
ขับ วนไป วนมา กันซะรอบเมือง เลยทีเดียว
นี่ล่ะ เค้า ถึงจะเรียกว่า ซิตี้ ทัวร์ ของจริง
ต่อ ตอนหน้า ...
สาดรูปไว้เยอะ ขออภัยจริงๆ ไม่ค่อยมีเวลา

อยากกินติ่มซำ

#16 By Poosvk on 2010-10-15 21:05

ที่พักน่าอยู่จังครับ อาหารน่ากิน..
หลงเป็นเรื่องธรรมชาติของการท่องเที่ยวครับ ^_^

ยังไม่เคยไปภูเก็ตเลยครับ

รอติดตามตอนต่อไปครับ
ถึงว่าวันก่อนเจอรถใครไม่รุ ขับซะมั่วเชียว น่าจะเป็นลำดวน...

ตอนนี้กลับหรือยังเอ่ย

#14 By นาย ช บ า on 2010-10-13 17:20

มาคอมเม้นต์ช้าไปนิดนะครับ ความจริงอ่านตั้งแต่วันที่สองที่อัพบล็อกแล้วหละครับ open-mounthed smile

ไม่เคยไปภูเก็ตมาก่อนเช่นกันครับ การเดินทางคราวนี้ คงสะดวกสบายไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะว่าไปทางอากาศ หลับตื่นเดียวก็คงถึงแล้ว ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่เสียแรงกับการเดินทางมากๆ

เห็นด้วยมากเลยครับ เพราะถ้าต้องเดินทางท่องเที่ยวไกลๆ วันแรกที่ไปถึงมักเที่ยวไม่ออก อยากจะเอาแต่นอนเตียง

เอ่อ...วิวน้ำท่วมนา ตกลงว่าน้ำท่วมนาจริงๆใช่ไหมครับ เพราะในนาต้องมีน้ำกับข้าว sad smile ที่แปลกใจ เพราะผมเห็นคันนายาว ( แสดงว่ายังอยู่ใน กทม. ) confused smile

อืม...อ่านไปอีกหน่อยก็เลยทราบว่าไปเป็นครอบครัว การหารถเช่าก้ถือว่าดีเหมือนกันครับ อิสระ และ หลงกระจุย แต่การหลงทางเนี่ย ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียเวลาเปล่านะครับ เราอาจไปเจออะไรดีๆ ที่อยู่นอกแพลนที่วางไว้

อ้า....ที่พักดูสะอาด และสะดวกมีอุปกรณ์หลายอย่างครบดีทีเดียว แถมปรับโหดด้วย ทุเรียนแพงสุดก็คงที่นี่หละมั้งครับ confused smile

เด็กน้อยที่ผูกแกละสองข้าง คงเป็นน้องต้นรัก ดูท่าจะเอ็นจอย แฮ้บปี้ตลอดทริปนะครับ แต่ไม่เห็นยิ้มแบบในเฟสบุ๊คเลย confused smile ยิ้มแบบฟันขาวจั้วครับ ชอบมากๆๆ

รอดูตึกเก่าแบบชิโนโปรตุกีสนะครับ แล้วคอมเม้นต์กันใหม่เอ็นทรี่หน้า big smile สวัสดีครับ

#13 By ชายคลอง on 2010-10-11 10:26

เป็นทริปที่สนุกมากจ๊ะ หลาน ๆ ยังติดใจกันอยู่ อยากไปกินขนมจีบ ที่บุญรัตน์อีก ไว้ไปกันอีกเนอะbig smile
เจ๊ชอบภูเก็ตวิวสวย
แต่เกลียดของแพง ค่ารถแพง
sad smile

จะตามดูรอบหน้าจ้าาา

#11 By ปิยะ99 on 2010-10-09 12:26

ว๊าวว น่าสนุกจังเลยคะ

เพิ่งกลับจากภูเก็ตเหมือนกันคะ ไปพักที่ "ป่าตอง" นะคะ แต่รู้สึกของแอบแพงนิดนึง แต่เช่ารถ 1 วันคะ ขับไปรอบ ๆ เมืองภูเก็ตหาของ local กิน ราคาถูกกว่าป่าตองอีก

แต่ไปพักที่ป่าตองรอบนี้รู้สึกมะประทับใจเท่าไหร่เลยนะคะ เศร้ามาก

#10 By on 2010-10-09 12:09

ภูเก็ต..
ฟ้าถ่ายจากบนเครื่องบินแจ่มใสจังเลยค่ะ..
ทริปนี้คุณลำดวนจะมีอะไรมาฝากอีกน้า.. รอชมต่อไป..

#9 By แอ้ on 2010-10-08 23:48

เอ่อ..ง่า..น่าหนุกจัง

ครอบครัวแสนสุข..

รอภาค 2 big smile open-mounthed smile

#8 By ชบาแดง on 2010-10-08 19:55

หนีพี่ใบไปเที่ยวกันหรอเนี่ย!!!

#7 By จอมบงการ on 2010-10-08 19:50

ไม่มาแถว ภารีสาบ้างเลยนะครับ

#6 By นู๋ดำ ดอท X-Teen on 2010-10-08 18:13

โอ้ว...แจ่มๆ น็อคเคยไปกับทัวร์อย่างเดียวเลย เขาไปไหนก็ตามเขาไป มิมีออกนอกเส้นทางเลย ทั้งที่อยาก hahaha

#5 By seasave on 2010-10-08 16:36

ฮ่าๆ อาคารชิโนโปรตุเกส แถวซอยรมณีย์
ถนนถลาง แถวนั้นสวยมากขอรับ : )

มาช่วงเทศกาลกินเจพอดีเลย
ที่ภูเก็ตช่วงนี้จะคึกคักมาก ^^
ขอให้สนุกกับการเที่ยวนะจ๊ะ .

#4 By ' iQvip ' on 2010-10-08 14:40

คุณลำดวน..คิ้งส์ชอบทุเรียนคงไปพักที่นี่ไม่ได้แน่เลย 555++

ไว้รออ่านตอนต่อไปนะจ๊ะbig smile

#3 By โต๊ะคิ้งส์ on 2010-10-08 13:47

เย้ๆ ถึงภูเก็ตแล้ว....

ที่พัก เกส์เฮ้าส์ดูดีออก สนนราคาถูกกว่าโรงแรม สามดาวไหมเอ๋ย ?

ติ๋มซำ น่ากินจริงๆ อีกทั้ง ขนมจีน ใส่ขมิ้น สีสรร..น่ากินที่สุด

ก็ตรงตามจุดมุ่งหมายแล้วนี่นา..ซิตี้ทัวร์...ขับรถเที่ยวในเมืองภูเก็ต..

รออ่านต่อ..มาไวไวนะ..รอ ๆ big smile
รออ่านนะคะdouble wink

#1 By MAIMADY_DADZZ on 2010-10-08 12:45