แผนการณ์เที่ยวฮ่องกง เกิดจากตั๋วโปร 0 บาท
แหม..ราคาสมฐานะ ขนาดนี้ มีหรือ ป้าลำดวนจะพลาด
จัดแจงจองตั๋ว ให้ตัวเอง กับเพื่อนพ้อง อีก 2 นาง
จองจนลืม มาเกือบปี และแล้ววันเดินทางก็มาถึง
ข้อมูลทุกอย่าง อ่านมาจากในอินเตอร์เน็ต หลายสำนัก หลายเว็ปไซด์
ประมวลผลกันไป แล้วก็คิดว่า ไปมั่วเอาข้างหน้านี่แหล่ะ
วันไปฝนตก ให้ตายสิ แม่จ้าวโว้ย  ไม่เคยนั่งเครื่องบินยามมีฝนตกหนัก
ขนาดนี้ ขนาดทำใจหลับดีกว่าจะได้เลิกเสียว ยังไม่วาย ตกหลุมอากาศ
พลั่กๆ  เฮ่อ..คาถาชิณบัญชร ที่ลืมไปแล้ว กลับสวดได้ในบัดดล....
ผ่านด่าน ต.ม. มาได้ ก็บุญจริงๆ พี่แก เล่นถาม ไถ่ ซักไซ้ ไอ้คนก่อนหน้า
ลำดวน ซะละเอียด แหม...เกินไปป่าว..แต่พอถึงคราวลำดวน กลับรอด
ไม่ถาม ซักคำ(สงสัยเราหน้าเหมือนคนแถวบ้านเค้าป่าว)
เดินทางต่อด้วยรถเมล์ A21 ลง Mong kok ตามข้อมูลที่ได้เตรียมมา
เค้าบอกว่า 45 นาทีถึง เออ...เป๊ะ เลยวุ้ย อะไรมันจะเทพปานน้าน
หาห้องพักจนเจอ ขอบอกว่าเล็กมากกกกกก..แต่สะอาดมากกเช่นกัน
เซเว่น ก็ผุดเป็นดอกเห็ด แหม  ไอ้ข้อมูลที่อ่านมา ดันบอกว่า ที่พักเรา
อยู่ตรงข้าม เซเว่น..ป๊าดดดดด
ร้านลูกชิ้น หน้าที่พัก อร่อยดีเหมือนกัน กินทุกวันเลย 555
คืนแรก ไปถึง ที่พัก เสร็จสรรพ เกือบ ห้าทุ่ม ต้มมาม่าที่พกข้ามน้ำข้ามทะเล
มาจากเมืองไทย  กินคนละถ้วย ฮ่า..อิ่มสบายท้อง รสชาดที่คุณคู่ควร
เช้าวันที่ 2 นั่งรถไฟฟ้าจาก Mongkok ไปลง สถานี Central แล้วข้ามถนน
ไปยัง Exchange Square เพื่อขึ้นรถเมล์ สาย 66  เพื่อไป รีพัลส์เบย์
ตรงนี้จะเป็น ที่สำหรับ สักการะเจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าหลายองค์เลย
เจอคนไทย มาตลอดทาง
วานเค้าถ่ายรูปบ้าง เค้าวานเราบ้างผลัดกัน
ได้เวลา ไป ต่อ
ซ้ายบน บรรยากาศ คนทำงานก่อนเข้างานตอนบ่ายวันศุกร์
ซ้ายล่าง รถเมล์บ้านเค้า ส่วนใหญ่เป็น 2 ชั้นแบบนี้เลย
ต่อรถไฟฟ้าไป ดิสนีย์แลนด์กัน
ถึงแล้ว...
ค่าเข้าแพงมาก 370 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็ 1500 บาท
วันนี้อยู่ดิสนีย์ถึงเย็นเลย กะว่าจะถ่ายรูปพลุซักหน่อย
พลาด...
วันศุกร์ ไม่มีพลุ
กลับถึงบ้าน Mongkok ห้าทุ่ม ยังจะมีหน้าเดินช้อปปิ้งกันต่อ
แหม .......ก็บรรยากาศมันคึกคัก ขนาดนี้อะนะ คนฮ่องกง
เค้าก็ยังไม่ หลับกัน เราก็เดินมั่งสิ
ปิดท้ายวันแรก ..ด้วยความชื่นมื่น สนุกสนานกันไป
บ้านเค้าสะอาดดีนะ ไม่มีขยะเลย
การคมนาคมขนส่งเป็นเลิศ ไม่ต้องใช้รถส่วนตัวก็สะดวกมาก
รอตอนสองนะ

โปร 0 บาทมีเรื่อยๆค่ะ ต้องคอยจับตา ให้ดี

#24 By ลำดวน on 2011-12-30 12:51

มาบ้านนี้ทีไร อารมณ์อยากท่องเที่ยวพุ่งปรี๊ดทุกทีไป big smile

มาม่า ข้ามน้ำข้ามทะเลยไป.. รสชาติที่คุณคู่ควร ^^
นึกถึงตอนตัวเองไปญี่ปุ่น แพ็คไปเป็นโหล อิอิ

สนุกดีครับ อ่านแล้วอยากไปบ้าง
มีอีกไหมครับ?..ศูนย์บาท

บรรยากาศโอมากๆเลยนะครับ..

เห็นแล้วคิดถึงจัง^^

ผมชอบไปครับbig smile big smile big smile
อยากไปเที่ยวมั่งangry smile angry smile angry smile

#19 By bermvipreal (125.27.75.40) on 2011-11-24 21:32

อยากไปเที่ยวต่างประเทศบ้างจังแต่งบไม่พออ่ะ

#9 By dowrun happy on 2011-11-04 06:21

น่าสนุก อยากไป Hot!

#8 By dash on 2011-10-27 08:04

@นายชบา : ห้องน้ำเค้าสะอาดทุกที่เลยค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นตามวัด หรือสวนสาธารณะ สะอาดมาก

บางแห่งถึงกับมีกระดาษ ให้รองฝาชักโครก
แล้วก็มีให้กดโฟม ไปถูๆ ฝาชักโครกก่อนนั่งด้วย
เป็นการฆ่าเชื้อโรค

ชอบมากกก

ประทับใจ

#7 By ลำดวน on 2011-10-04 12:54

ไม่เคยไปฮ่องกง..และในใจคิดเสมอว่า..เป็นเมื่องสกปรก

อาจจะติดตามาจากจีน ๆ มั้ง...

เห็นบอกว่าสะอาดก็อยากไปเหมือนกัน อยากมากินเป็ดย่าง..ติ่มซำ
น่าจะอร่อย...

กินเผื่อด้วยเน้อ..cry

#6 By นาย ช บ า on 2011-10-03 22:55

น่าสนุกมากเลย..เก็บข้อมูลด่วน!! ตอนแรกเฉยๆกับที่นี่ แต่พอเห็นเพื่อนไป รู้สึกว่า มีอะไรน่าไปเยอะแยะ

ฮ่องกง ที่ไม่ใช่แค่แหล่งช๊อปปิ้ง..

เห็นภาพเพื่อนได้ ดื่มด่ำ อากาศ บรรยากาศ อาหาร แสงสี ไหว้พระ..ผู้คน ชีวิตความเป็นอยู่..

โอ้ย..เป็นประสบการณ์ที่เราต้องหามาใส่ตัวบ้างแล้วเน๊อะ..

รออ่านตอนต่อไปจ๊ะ..Hot! big smile
โต๊ะคิ้งส์ : เป็นรูปปลามังกร ค่ะคุณคิ้งส์ ต้องโยนเหรียญ
ให้เข้าปาก คำอธิษฐานจะ สัมฤทธิ์ผล ลำดวนโยนไม่เข้า
555

เดินเยอะจริงค่ะ คอนเฟิม แต่คงจะด้วยความที่ออกกำลังกาย กันสม่ำเสมอ เลย ไหวนะ ไม่ย่ำแย่มากนัก

แอ้ : พักที่ ออยซวนเกสต์เฮาส์ค่ะ คุณแอ้ มีหน้าต่างจริงๆ ไม่ได้ตาฝาด แพงกว่าห้องไม่มีหน้าต่างนิดหน่อย
คืนละประมาณ (เป็นเงินไทย 1600 บาท)
สะอาดดีค่ะ เค้าเข้ามาทำห้องให้ทุกวันเลย มีน้ำดื่มให้ตลอด อยู่แถว มงก๊กค่ะ ใกล้ MRT ด้วย

สีสวาด: ไปกันค่ะ

#4 By ลำดวน on 2011-10-03 08:21

เกาะปีกเครื่องบินไปเที่ยวด้วยคนค่าHot!

#3 By นู๋ดำ ดอท X-Teen on 2011-10-02 22:52

คุณลำดวนจ๋า.. ที่พักราคาเท่าไหร่ชื่ออะไรอะคะ ขอข้อมูลเผื่อไว้ เพราะแอ้แอบเห็นว่ามันมีหน้าต่าง (ใช่ไหมเอ่ย หรือว่าตาฝาด) ไปฮ่องกงมาครั้งนึง ยังไม่ละเอียดดี อยากไปอีกแต่ติดที่ที่พักมันแคบ และไม่มีหน้าต่าง ไอ้อย่างที่แพงกว่านั้นก็จ่ายไม่ไหว แอ้เลยยังไม่กล้าไปอีก เำพราะเป็นคนกลัวที่แคบระดับปรมัสถ์ (คืนแรกเห็นห้องแล้วนั่งร้องไห้เลย)

รอชมตอนต่อไปค่ะ big smile

#2 By แอ้ on 2011-10-02 19:54

55555555 ชอบรูปปั้นอะไรน่ะ เหมือนปลา ตัวสีเหลืองๆ ดูเท่ห์ดี

แล้วเดินกันซะขนาดนั้น ตื่นเช้าไม่ปวดขาแย่เลยเหรอคะ แต่คงไม่เนาะ เพราะแต่ละคนยังละอ่อนอยู่คงไม่เมื่อยเหมือนคนอื่นๆ...big smile

#1 By โต๊ะคิ้งส์ on 2011-10-02 15:50